Tìm kiếm

Hỏi đáp

1. Chung cư là nơi tập trung sinh sống của nhiều người. Tôi lại chưa bao giờ ở chung cư nên cảm thấy rất lo ngại về vấn đề an toàn và an ninh. Tôi muốn biết Công ty có biện pháp nào để đảm bảo an toàn và an ninh cho các hộ dân sống ở chung cư?
Các khu chung cư do VCN đầu tư đều là khu khép kín, có 1 cổng ra vào duy nhất, được lắp camera quan sát ở cổng chính và hành lang các tầng, đồng thời được bảo vệ giám sát an ninh 24/24 giờ nên Khách hàng hoàn toàn yên tâm về vấn đề an ninh. Về vấn đề an toàn tính mạng thì cũng không có gì đáng ngại vì cả tòa nhà được lắp đặt hệ thống báo cháy tự động đến từng căn hộ và hệ thống chống sét hiện đại.

2. Hiện nay tình trạng Chủ đầu tư để khách hàng mòn mỏi chờ đợi nhận Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ diễn ra khá phổ biến. Tôi muốn biết bao lâu sau khi mua căn hộ thì tôi có Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ? Thủ tục và chi phí như thế nào?

- Thời gian cấp Giấy chứng nhận: Ngay sau khi Khách hàng nhận bàn giao căn hộ và nộp một số giấy tờ theo quy định của pháp luật tại thời điểm đó, Chủ đầu tư sẽ làm việc với cơ quan chức năng để xin cấp Giấy chứng nhận đối với căn hộ này.

- Chi phí: Khách hàng chịu trách nhiệm thanh toán lại cho Chủ đầu tư trước khi nhận Giấy chứng nhận. Gồm:

+ Lệ phí trước bạ: 0,5% giá trị tài sản tính trước bạ (theo Điều 4, Thông tư số 301/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 - Hướng dẫn về lệ phí trước bạ).

+ Lệ phí cấp Giấy chứng nhận: không quá 700.000 đồng/giấy đối với cá nhân, không quá 1.100.000 đồng/giấy đối với tổ chức đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở lần đầu (theo nghị quyết số 14/2016/NQ- HĐND ngày 13/12/2016 - Hướng dẫn lệ phí cấp Giấy chứng nhận).
3. Tôi rất muốn mua sản phẩm của Công ty nhưng hiện tại tôi không đủ tiền thanh toán theo tiến độ. Ngân hàng có hỗ trợ thanh toán khi mua các sản phẩm của Công ty không?

VCN liên kết với khá nhiều ngân hàng để hỗ trợ Khách hàng thanh toán khi mua sản phẩm do VCN làm chủ đầu tư. Khách hàng chỉ cần thanh toán tối thiểu 30% giá trị hợp đồng thì sẽ được Ngân hàng hỗ trợ tối đa 70% giá trị hợp đồng, tuy nhiên hạn mức vay, lãi suất vay,  thời gian vay như thế nào thì Khách  hàng vui lòng liên hệ trực tiếp các ngân hàng để biết thêm chi tiết.

Danh sách các Ngân hàng liên kết:
  1. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín ( Sacombank) – Chi nhánh Khánh Hòa
  2. Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam ( Maritimebank)- Chi nhánh Khánh Hòa
  3. Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh ( HDBank)- Chi nhánh Khánh Hòa
  4. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thông Việt Nam ( Agribank)- Chi nhánh Khánh Hòa
  5. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam ( Vietinbank)- Chi nhánh Khánh Hòa
  6. Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam ( BIDV)- Chi nhánh Khánh Hòa
  7. Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam ( BIDV)- Chi nhánh Nha Trang
  8. Ngân hàng TMCP Quân đội ( MB)- Chi nhánh Khánh Hòa
  9. Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam ( Eximbank)- Chi nhánh Khánh Hòa
  10. Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBank)- Chi nhánh Khánh Hòa
  11. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội ( SHB)- Chi nhánh Khánh Hòa
  12. Ngân hàng TMCP Đại Chúng ( PVcombank)- Chi nhánh Khánh Hòa
  13. Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam ( Vietcombank)- Chi nhánh Khánh Hòa
  14. Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam ( Vietcombank)- Chi nhánh Nha Trang
  15. Ngân hàng TMCP Nam Á ( Nam A Bank)- chi nhánh Khánh Hòa
  16. Ngân hàng TMCP Đại Dương ( OCeanBank) – Chi nhánh Khánh Hòa
  17. Ngân hàng TMCP Á Châu ( ACB)- Chi nhánh Khánh Hòa
  18. Ngân hàng TMCP Kỷ Thương Việt Nam ( Techcombank)- Chi nhánh Khánh Hòa


4. Tôi có nhu cầu mua căn hộ chung cư tại các dự án của VCN, nhưng tôi ở xa không thể trực tiếp đến dự án được. Vậy tôi có thể đăng ký mua căn hộ qua điện thoại hay email được không?

Khách hàng có thể thực hiện được bằng cách gọi điện thoại hoặc gửi email cho Sàn giao dịch BĐS VCN để lựa chọn và đăng ký mua căn hộ. Thủ tục nộp tiền đặt cọc và ký hợp đồng sẽ được nhân viên bán hàng trao đổi trực tiếp với Khách hàng.
Điện thoại: 0258. 655 2468 – 0258. 6537 999-- 01663 818 818
Fax: 0258.6254 125
Email: 
sgd@vcn.vn

Website: vcnland.vn

5. Tôi có mua một căn hộ theo hình thức hoàn thiện bên ngoài và xây thô bên trong. Tôi phải làm gì để hoàn thiện căn hộ sau khi nhận bàn giao?

Khách hàng cung cấp bản vẽ thiết kế hoàn thiện bên trong căn hộ cho Chủ đầu tư phê duyệt. Sau đó thực hiện việc ký quỹ và ký cam kết để nhận mặt bằng thi công. Trong quá trình thi công thì phối hợp với Chủ đầu tư nghiệm thu các hạng mục theo quy định. Cuối cùng sẽ được Chủ đầu tư hoàn lại tiền ký quỹ sau khi hoàn công.

6. Tôi đã nộp tiền và ký hợp đồng mua sản phẩm do VCN làm chủ đầu tư nhưng nay vì hoàn cảnh gia đình, tôi không còn nhu cầu mua nữa thì trong trường hợp này hướng giải quyết như thế nào?

Trường hợp này có hai cách giải quyết:
- Cách thứ nhất: Khách hàng có thể chuyển nhượng hợp đồng cho người khác có nhu cầu theo quy định của hợp đồng và pháp luật về việc chuyển nhượng tại thời điểm đó.

- Cách thứ hai: Khách hàng và Chủ đầu tư  thanh lý hợp đồng, Khách hàng được hoàn lại số tiền đã thanh toán sau khi trừ chi phí phạt do thanh lý hợp đồng trước hạn.
7. Trong hợp đồng mua bán căn hộ có nói đến “kinh phí bảo trì bằng 2% giá bán căn hộ trước thuế”. Tại sao tôi phải đóng phí bảo trì trong khi mới bàn giao căn hộ và chưa hết hạn bảo hành?
Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung Nhà chung cư là khoản tiền 2% Giá bán Căn hộ trước thuế mà người mua có nghĩa vụ phải đóng góp đối với phần sở hữu riêng của mình để phục vụ cho việc bảo trì phần sở hữu chung trong Nhà chung cư. Khoản tiền này phải đóng cho Chủ đầu tư trước khi nhận bàn giao căn hộ. Sau khi Ban quản trị nhà được thành lập, Chủ đầu tư sẽ bàn giao lại cho Ban quản trị chung cư quản lý trên nguyên tắc công khai, minh bạch cho tất cả các hộ dân cùng biết.
8. Khi chưa nhận bàn giao căn hộ, tôi có thể chuyển nhượng căn hộ cho người khác được không? Thủ tục và chi phí như thế nào?

Sau khi nhận bàn giao căn hộ và trước khi được cấp Giấy chứng nhận, Khách hàng vẫn có quyền chuyển nhượng cho bên thứ ba, tuy nhiên phải thực hiện đúng quy định của pháp luật về chuyển nhượng: liên hệ Chủ đầu tư để được tư vấn về việc chuyển nhượng tại thời điểm đó, ký chuyển nhượng có xác nhận của công chứng, kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng BĐS. Chủ đầu tư không thu bất kỳ khoản phí nào khi xác nhận việc chuyển nhượng hợp đồng.

9. Các khoản chi phí khi vào ở chung cư là bao nhiêu?

Mức phí này do Hội nghị nhà chung cư quyết định và sẽ điều chỉnh theo từng giai đoạn cụ thể để phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể:
a. Chi phí quản lý, vận hành chung cư: Tùy thuộc vào diện tích căn hộ và được tính theo quyết định số 23/2016/QĐ-UBND ngày 10/10/2016 của UBND tỉnh Khánh Hòa. Hiện tại mức phí các chung cư đang áp dụng: 3.000 đồng/m2
b.Chi phí trông giữ xe:
- Xe đạp, xe đạp điện:                           20.000 đồng/xe/tháng
- Xe máy, xe máy điện:                         50.000 đồng/xe/tháng
- Xe ôtô từ dưới 5 chỗ ngồi:                  500.000 đồng/xe/tháng
- Xe ôtô 7 chỗ ngồi và xe bán tải:         550.000 đồng/xe tháng
Các khoản phí này nằm trong giới hạn quy định của UBND tỉnh Khánh Hòa.




10. Trong thời gian bảo hành nếu có hư hỏng, tôi phải liên hệ với ai?
Mọi hư hỏng phát sinh do lỗi kỹ thuật, Khách hàng thông báo ngay cho Bảo vệ chung cư đang ở hoặc Ban quản lý Khu đô thị. Mọi hư hỏng phát sinh sẽ được sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Trường hợp Khách hàng đã kiến nghị với Ban quản lý Khu đô thị mà chưa được giải quyết, Khách hàng có thể gửi kiến nghị trực tiếp với Sàn giao dịch BĐS VCN để  được hỗ trợ.
11. Khi cúp điện, cúp nước thì tôi phải xoay sở ra sao?
Khi cúp điện, hệ thống máy phát điện sẽ tự động phát điện cung cấp điện cho các thiết bị của tòa nhà như: thang máy và hệ thống chiếu sáng công cộng. Ngoài ra, còn cung cấp cho mỗi gia đình từ 200÷300W từ ổ cắm điện dự phòng có sẵn trong mỗi căn hộ. Còn việc cúp nước càng không ảnh hưởng vì nước sinh hoạt được lấy từ bể tích trữ chứ không phải nước trực tiếp từ hệ thống chung của thành phố.

12. Sau khi nhận bàn giao căn hộ đã được hoàn thiện từ Chủ đầu tư nhưng tôi vẫn có nhu cầu sửa chữa thay đổi thì tôi phải làm thế nào?

Trước khi thi công sửa chữa hoàn thiện căn hộ, Khách hàng gửi Đơn đề nghị và Bản thiết kế (nếu có) tại Ban quản lý chung cư và chỉ thi công sửa chữa sau khi hồ sơ được duyệt. Trong quá trình thi công, Khách hàng và Đơn vị thi công thông báo cho Ban quản lý dự án.

Ban quản lý dự án và Tổ bảo vệ có trách nhiệm quán triệt đội thi công đảm bảo trật tự an ninh, thời gian thi công theo quy định, vệ sinh môi trường, giám sát kỹ thuật và nghiệm thu khi hoàn thành các hạng mục công việc


13. Ban quản trị chung cư có phải do Chủ đầu tư thành lập và khi nào Ban này được thành lập?
Điều103, Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 do Quốc hội ban hành ngày 25/11/14  quy định: Ban quản trị chung cư được thành lập gồm đại diện các hộ dân sống trong chung cư (được bầu thông qua bỏ phiếu kín) và đại diện của Chủ đầu tư, được UBND thành phố phê duyệt thành lập.
Trong thời hạn không quá 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư bàn giao đưa vào sử dụng, có tối thiểu 50% số căn hộ của mỗi tòa nhà trong cụm đã được bàn giao (bao gồm cả số căn hộ mà chủ đầu tư giữ lại không bán) và có tối thiểu 75% đại diện chủ sở hữu căn đã nhận bàn giao đưa vào sử . Chủ đầu tư có trách nhiệm chủ trì tổ chức Hội nghị các chủ sở hữu và người sử dụng nhà chung cư để bầu Ban quản trị. Chủ đầu tư có trách nhiệm chuẩn bị các nội dung liên quan để thông qua Hội nghị nhà chung cư xem xét, quyết định.


14. Tôi đã mua đất trong Khu đô thị, giờ muốn xây nhà thì tôi có cần phải xin Giấy phép xây dựng ở xã phường hoặc Sở xây dựng trước khi tiến hành không?
Khi có nhu cầu xây dựng, Khách hàng liên hệ Sàn dịch BĐS VCN để được hướng dẫn thủ tục mà không cần xin phép với bất kỳ cơ quan chức năng nào khác.

15. Khi về sống tại Khu đô thị, tôi phải liên hệ với ai để đăng ký sử dụng các dịch vụ phục vụ sinh hoạt?

Để đăng ký sử dụng các dịch vụ, Khách hàng vui lòng liên hệ:
- Điện sinh hoạt: Điện lực trung tâm Nha Trang – Công ty CP Điện lực Khánh Hòa. Đ/c: 11 Lý Thánh Tôn - Nha Trang. Điện thoại: 0258.3812033. Riêng Khách hàng ở KĐT VCN Phước Long liên hệ Điện lực Vĩnh Nguyên- Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa. Đ/c: 8 Đại lộ Nguyễn Tất Thành, Nha Trang. Điện thoại: 0258.3731070.
- Nước sinh hoạt: Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa. Đ/c: 58 Yersin - Nha Trang). Điện thoại: 0258.3828807.

(Trừ trường hợp khách hàng mua sản phẩm là Căn hộ chung cư);
- Điện thoại, internet, truyền hình cáp:

+ Các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel tại Khánh Hòa.

+ Công ty Viễn thông VNPT – Đ/c: 01 Hùng Vương, Nha Trang. Điện thoại: 0258.3526666.

+ Truyền hình cáp Nha Trang - Tổng Công ty Truyền hình cáp Việt Nam – Đ/c: 04 Lê Hồng Phong, Nha Trang. Điện thoại: 0258.3871079; Tổng đài: 19001515.
16. Tôi có được chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ khác ngoài các đơn vị mà Chủ đầu tư đã lựa chọn (điện thoại, internet, truyền hình cáp, gas…)?
Các dự án do VCN làm Chủ đầu tư đều được đầu tư hạ tầng ngầm đồng bộ, đồng thời VCN cũng lựa chọn các nhà cung cấp uy tín nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho Khách hàng. Bởi vậy Khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng các dịch vụ sẵn có trong khu đô thị mà không cần sử dụng đi nổi các dịch vụ khác sẽ là không được phép vì ảnh hưởng đến mỹ quan khu đô thị.
17. Khi sống trong Khu đô thị có vấn đề phát sinh thì tôi phải liên hệ với ai?
Mọi thắc mắc, vấn đề phát sinh khi sống trong khu đô thị, Quý khách liên hệ trực tiếp Ban Quản lý Khu đô thị (Tầng 5, Tòa nhà VCN, KĐT Vĩnh Điềm Trung – Điện thoại: 0258. 625 4125).

Sản phẩm nổi bật

Bản quyền thuộc về công ty cổ phần đầu tư VCN - Thiết kế và phát triển: SweetSoft