Tìm kiếm

Hỏi đáp

1. Tôi rất muốn mua sản phẩm của Công ty nhưng hiện tại tôi không đủ tiền thanh toán theo tiến độ. Ngân hàng có hỗ trợ thanh toán khi mua các sản phẩm của Công ty không?
Công ty chúng tôi đã có liên kết với khá nhiều ngân hàng để hỗ trợ Quý khách trong việc thanh toán. Tuy nhiên, Quý khách cần thanh toán tối thiểu 30% giá trị hợp đồng sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay để thanh toán phần còn lại. Thời hạn vay và lãi suất cụ thể đối với từng trường hợp, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp các ngân hàng để biết thêm chi tiết. Danh sách các Ngân hàng liên kết:
1.Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 3.Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) - 4.Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) - 5. Ngân hàng Teckcombank;

2. Tôi có nhu cầu mua căn hộ chung cư tại các dự án của Quý Công ty, nhưng tôi ở xa không thể trực tiếp đến dự án được. Vậy tôi có thể đăng ký mua căn hộ qua điện thoại hay email được không?
Quý Khách hoàn toàn thực hiện được bằng cách gọi điện thoại hoặc gửi email cho Sàn giao dịch của Công ty để lựa chọn và đăng ký mua căn hộ. Thủ tục nộp tiền đặt cọc và ký hợp đồng nhân viên Sàn giao dịch sẽ trao đổi trực tiếp với Quý Khách hàng.
Điện thoại: 058. 655 2468 – 058. 6537 999-- 01663 818 818
Fax: 058.6254 125
Email: sgd@vcn.vn

3. Tôi đã nộp tiền và ký hợp đồng mua sản phẩm của Công ty nhưng nay vì hoàn cảnh gia đình, tôi không còn nhu cầu mua nữa thì trong trường hợp này hướng giải quyết như thế nào?
Trường hợp này có hai cách giải quyết:
Cách thứ nhất: Quý khách có thể chuyển nhượng bất động sản cho người khác khi đáp ứng đủ các điều kiện nêu trong hợp đồng và quy định của pháp luật tại thời điểm chuyển nhượng.
Cách thứ hai: hai bên ký thanh lý hợp đồng, Công ty sẽ hoàn trả số tiền Quý khách đã nộp trừ đi số tiền phạt do thanh lý hợp đồng trước hạn theo quy định hợp đồng đã ký.

4. Tôi có được chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ khác ngoài các đơn vị mà Công ty đã lựa chọn (điện thoại, internet, truyền hình cáp, gas…)?
Các dự án được đầu tư hiện đại, tất cả các hệ thống kỹ thuật đều được ngầm hóa nên các nhà cung cấp dịch vụ khác không được phép đi nổi gây mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, Chủ đầu tư đã lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín nhằm bảo đảm lợi ích tối đa cho khách hàng. Trong quá trình sử dụng, nếu có điều gì không hài lòng về các nhà cung cấp, Quý khách vui lòng phản ánh trực tiếp với nhà cung cấp hoặc Ban quản lý khu đô thị để phối hợp tìm biện pháp khắc phục.
5. Khi về sống tại Khu đô thị, tôi phải liên hệ với ai để đăng ký sử dụng các dịch vụ phục vụ sinh hoạt?
Để đăng ký sử dụng các dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ:
a. Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung:
- Điện lực trung tâm- Công ty CP Điện lực Khánh Hòa ( 11 Lý Thánh Tôn, Nha Trang), điện thoại: 058.3813335 để ký hợp đồng cấp điện sinh hoạt.;
- Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa ( 58 Yersin, Tp. Nha Trang): để ký hợp đồng cấp nước sinh hoạt ( Trừ trường hợp khách hàng mua sản phẩm là Căn hộ chung cư);
- Truyền hình Cab Nha Trang ( 4 Lê Hồng Phong, Nha Trang): để đăng ký dịch vụ truyền hình và internet;
- Các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel tại Khánh Hòa để đăng ký dịch vụ truyền hình và internet.
b. Khu đô thị VCN Phước Hải,
- Điện lực trung tâm- Công ty CP Điện lực Khánh Hòa ( 11 Lý Thánh Tôn, Nha Trang), điện thoại: 058 381 3335 để ký hợp đồng cấp điện sinh hoạt;
- Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa ( 58 Yersin, Tp. Nha Trang): để ký hợp đồng cấp nước sinh hoạt ( Trừ trường hợp khách hàng mua sản phẩm là Căn hộ chung cư);
- Truyền hình Cab Nha Trang ( 4 Lê Hồng Phong, Nha Trang): để đăng ký dịch vụ truyền hình và internet;
- VNPT Khánh Hòa ( 1 Hùng Vương, Nha Trang), điện thoai: 058 3562 567 để đăng kí dịch vụ internet, truyền hình cáp và điện thoại cố định.
c. Khu đô thị VCN Phước Long:
- Đối với Khách hàng có nhà ở tại Phường Phước Long: Điện lực Vĩnh Nguyên- Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa ( 8 Đại lộ Nguyễn Tất Thành, Nha Trang) , điện thoại: 058.3731070
- Đối với Khách hàng có nhà ở tại Phường Phước Hải: Điện lực trung tâm- Công ty CP Điện lực Khánh Hòa ( 11 Lý Thánh Tôn, Nha Trang), điện thoại: 058 381 3335 để ký hợp đồng cấp điện sinh hoạt
- Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa ( 58 Yersin, Tp. Nha Trang): để ký hợp đồng cấp nước sinh hoạt ( Trừ trường hợp khách hàng mua sản phẩm là Căn hộ chung cư);
- Truyền hình Cab Nha Trang ( 4 Lê Hồng Phong, Nha Trang): để đăng ký dịch vụ truyền hình và internet;
- VNPT Khánh Hòa ( 1 Hùng Vương, Nha Trang), điện thoai: 058 3562 567 để đăng kí dịch vụ internet, truyền hình cáp và điện thoại cố định.

6. Tôi có mua một căn hộ chung cư của Công ty, nay tôi muốn thay đổi thiết kế căn hộ để phù hợp hơn với nhu cầu của gia đình thì có được không và thủ tục sửa chữa như thế nào?
Quý Khách có thể thay đổi trang trí nội thất căn hộ để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng trên nguyên tắc không làm thay đổi kết cấu chung và thiết kế mặt ngoài của công trình, việc thay đổi này phải được Chủ đầu tư đồng ý (bằng văn bản) trước khi thi công.
Quy trình: Nộp đơn đề nghị thay đổi hoặc sửa chữa cho Sàn giao dịch VCN. Sàn giao dịch có trách nhiệm chuyển cho bộ phận chức năng xem xét và phản hồi sớm cho Quý Khách.

7. Ban quản trị chung cư có phải là nhân viên Công ty - Chủ đầu tư không? Khi nào Ban này được thành lập?
Điều103, Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 do Quốc hội ban hành ngày 25/11/14  quy định: Ban quản trị chung cư được thành lập gồm đại diện các hộ dân sống trong chung cư (được bầu thông qua bỏ phiếu kín) và đại diện của Chủ đầu tư.
Trong thời hạn không quá 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư bàn giao đưa vào sử dụng, có tối thiểu 50% số căn hộ của mỗi tòa nhà trong cụm đã được bàn giao (bao gồm cả số căn hộ mà chủ đầu tư giữ lại không bán) và có tối thiểu 75% đại diện chủ sở hữu căn đã nhận bàn giao đưa vào sử . Chủ đầu tư có trách nhiệm chủ trì tổ chức Hội nghị các chủ sở hữu và người sử dụng nhà chung cư để bầu Ban quản trị. Chủ đầu tư có trách nhiệm chuẩn bị các nội dung liên quan để thông qua Hội nghị nhà chung cư xem xét, quyết định.

8. Các khoản chi phí khi vào ở chung cư là bao nhiêu?
Mức phí này do Hội nghị nhà chung cư quyết định và có điều chỉnh theo từng giai đoạn cụ thể để phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể:
a.Chi phí quản lý, vận hành chung cư: Tùy thuộc vào diện tích căn hộ và được tính theo quyết định số 23/2016/QĐ-UBND ngày 10/10/2016 của UBND tỉnh Khánh Hòa.
b.Chi phí trông giữ xe:
- Xe đạp, xe đạp điện:                           20.000 đồng/xe/tháng
- Xe máy, xe máy điện:                 40.000 đồng/xe/tháng
- Xe ôtô từ dưới 5 chỗ ngồi:                  500.000 đồng/xe/tháng
- Xe ôtô 7 chỗ ngồi và xe bán tải:          550.000 đồng/xe tháng
Các khoản phí này nằm trong giới hạn quy định của UBND tỉnh Khánh Hòa.

9. Các khoản chi phí vận hành nhà chung cư bao gồm những khoản gì?
Các khoản phí này bao gồm: chi phí bảo vệ, dọn vệ sinh, điện chiếu sáng công cộng, điện thang máy, bơm nước sinh hoạt, nước tưới cây, dầu chạy máy phát điện khi mất điện lưới...và các chi phí thay thế, sửa chữa nhỏ các thiết bị công cộng.
10. Khi cúp điện, cúp nước thì tôi phải xoay sở ra sao?
Khi cúp điện, hệ thống máy phát điện sẽ tự động phát điện cung cấp cho các thiết bị của tòa nhà như: thang máy, bể nước và hệ thống chiếu sáng công cộng. Ngoài ra, còn cung cấp cho mỗi gia đình từ 200÷300W từ ổ cắm điện dự phòng.
11. Chung cư là nơi tập trung sinh sống của nhiều người. Tôi lại chưa bao giờ ở chung cư nên cảm thấy rất lo ngại về vấn đề an toàn và an ninh. Tôi muốn biết Công ty có biện pháp nào để đảm bảo an toàn và an ninh cho các hộ dân sống ở chung cư?
Các khu chung cư hiện nay là một khu khép kín, có 1 cổng duy nhất ra vào, được lắp camera quan sát người ra vào cổng và hành lang của các tầng, đồng thời được bảo vệ giám sát an ninh 24/24 giờ. Ngoài ra, tòa nhà còn được lắp đặt hệ thống báo cháy tự động đến từng căn hộ và hệ thống chống sét hiện đại.
12. Trong hợp đồng mua bán căn hộ có nói đến “kinh phí bảo trì bằng 2% giá bán căn hộ”. Tại sao tôi phải đóng phí bảo trì trong khi mới bàn giao căn hộ và chưa hết hạn bảo hành?
Điều 108,  Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 do Quốc hội ban hành ngày 25/11/14kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư là 2% giá bán căn hộ. Khoản tiền này do người mua đóng cho Chủ đầu tư trước khi nhận bàn giao căn hộ. Sau khi Ban quản trị nhà được thành lập, Chủ đầu tư sẽ bàn giao lại cho Ban quản trị chung cư quản lý trên nguyên tắc công khai, minh bạch cho tất cả các hộ dân cùng biết.
13. Trong thời gian bảo hành nếu có hư hỏng, tôi phải liên hệ với ai?
Mọi hư hỏng phát sinh do lỗi kỹ thuật, Quý khách vui lòng thông báo ngay cho Ban quản lý Khu đô thị. Mọi hư hỏng phát sinh sẽ được sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Trường hợp Quý khách đã kiến nghị với Ban quản lý mà không được sửa chữa, đề nghị kiến nghị với Sàn giao dịch để giải quyết.
14. Khi chưa nhận bàn giao căn hộ, tôi có thể chuyển nhượng căn hộ cho người khác được không? Thủ tục và chi phí như thế nào?
Quý khách được quyền chuyển nhượng căn hộ nhưng phải tuân thủ đúng quy định của hợp đồng và pháp luật tại thời điểm chuyển nhượng.
15. Hiện nay tình trạng Chủ đầu tư để khách hàng mòn mỏi chờ đợi nhận Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ diễn ra khá phổ biến. Tôi muốn biết bao lâu sau khi mua căn hộ thì tôi có Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ? Thủ tục và chi phí như thế nào?
Ngay sau khi bàn giao căn hộ cho Quý khách, chúng tôi sẽ liên hệ với Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tại địa phương để thực hiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho Quý khách.
Điều 74, Thông tư số 301/2016/TT-BTC124/2011/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 1531/118/201611 và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/20171 Hướng dẫn về lệ phí trước bạ quy định: mức thu lệ phí trước bạ đối với nhà, đất là 0,5% (không phẩy năm phần trăm) giá trị tài sản tính trước bạ.
Theo nghị quyết 14/2016/NQ- HĐND tỉnh Khánh Hòa ngày 13/12/2016 Hướng dẫn lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất quy định: lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở là không quá 700.000 đồng/giấy đối với cá nhân, không quá 1.100.000 đồng/giấy đối với tổ chức đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở lần đầu.
Những khoản thuế và lệ phí trước bạ này Chủ hộ có trách nhiệm nộp cho Chủ đầu tư trước khi nhận sổ

16. Tôi có mua một căn hộ theo hình thức hoàn thiện bên ngoài và xây thô bên trong. Tôi muốn biết Chủ đầu tư đã làm gì và khi nhận bàn giao căn hộ tôi còn phải làm gì tiếp để hoàn thiện căn hộ?

Các công việc Chủ đầu tư đã thực hiện khi bàn giao căn hộ cho Quý khách: Xây thô tòa nhà, tô trát các bức tường trong căn hộ tiếp giáp với hành lang và căn hộ bên cạnh; lắp các cửa tiếp giáp mặt ngoài; lắp hệ thống trục kỹ thuật: điện, điện nhẹ, cấp thoát nước, cấp gas, lắp hệ thống báo cháy trong nhà; lát hành lang, lô gia và sơn trát mặt ngoài...
Các công việc Quý khách phải làm sau khi nhận bàn giao căn hộ: thi công hệ thống cấp nước, điện, điện nhẹ trong căn hộ, lắp đặt thiết bị vệ sinh, tô trát và sơn tường, ốp, lát, lắp cửa phòng ngủ và phòng vệ sinh.

17. Sau khi nhận bàn giao căn hộ theo hình thức hoàn thiện bên ngoài và xây thô bên trong thì việc hoàn thiện căn hộ sẽ được thực hiện như thế nào? Có quy định cụ thể thời gian hoàn thiện và phương thức không?
Chủ đầu tư sẽ bàn giao cho Chủ hộ bản vẽ hoàn thiện căn hộ, Chủ hộ căn cứ vào bản vẽ này để hoàn thiện. Trường hợp Quý khách muốn điều chỉnh không gian kiến trúc (bên trong căn hộ) phải thiết kế chi tiết trên nguyên tắc không làm ảnh hưởng đến kết cấu và hệ thống kỹ thuật của tòa nhà, đồng thời phải được Chủ đầu tư phê duyệt và giám sát việc thực hiện hoàn thiện đó.
Để đảm bảo an ninh trật tự chung và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ khác, Công ty ban hành quy định liên quan đến việc hoàn thiện căn hộ phổ biến đến Quý khách ngay thời điểm bàn giao căn hộ

18. Theo hợp đồng đã ký với Công ty, lô đất tôi mua đã đến hạn phải xây dựng nhưng điều kiện hiện nay chưa cho phép tôi xây dựng. Tôi có thể gia hạn thời gian xây dựng không?
Công ty sẽ áp dụng các quy định của Nhà nước để gia hạn thời gian xây dựng.
19. Tôi có mua một lô đất trong dự án, nay tôi muốn xây dựng nên muốn Công ty hướng dẫn thủ tục xây nhà thế nào?
Bước 1: Quý khách liên hệ Sàn giao dịch VCN để nhận giấy giới thiệu  để làm việc với Ban Kinh tế kỹ thuật để thực hiện việc thiết kế và thẩm định hồ sơ thiết kế.
Bước 2: Sau khi hồ sơ thiết kế được phê duyệt, Quý khách liên hệ Sàn giao dịch để ký phụ lục xây thô giữa ba bên: Công ty, chủ nhà, đơn vị thi công.
Bước 3: Thanh toán tiền đất còn lại, các chi phí xây dựng phát sinh và bàn giao mặt bằng xây dựng trước khi thi công.

20. Sau khi xây nhà xong thì thủ tục hoàn công thế nào?
Bước 1: Quý khách (hoặc đơn vị thi công) nộp hồ sơ hoàn công, nghiệm thu, quyết toán (05 bộ) cho Sàn giao dịch để chuyển cho các bộ phận chức năng kiểm tra, trình duyệt.
Bước 2: Quý khách, đơn vị thi công và Chủ đầu tư ký thanh lý phụ lục xây thô và xuất hóa đơn tài chính.

21. Tôi đã mua đất trong Khu đô thị, giờ muốn xây nhà thì tôi có cần phải xin Giấy phép xây dựng trước khi tiến hành không?
Khi xây dựng nhà trong Khu đô thị, Quý khách không cần xin Giấy phép xây dựng với cơ quan chức năng khác mà chỉ cần liên hệ với Công ty để thực hiện theo quy định.
22. Khi sống trong Khu đô thị có vấn đề phát sinh thì tôi phải liên hệ với ai?
Mọi thắc mắc, vấn đề phát sinh khi sống trong khu đô thị, Quý khách liên hệ trực tiếp Ban Quản lý Khu đô thị (Tầng 5, Tòa nhà VCN, KĐT Vĩnh Điềm Trung – Điện thoại: 0258. 625 4125).

Sản phẩm nổi bật

Bản quyền thuộc về công ty cổ phần đầu tư VCN - Thiết kế và phát triển: SweetSoft